December 6, 2009

Cebu!

nagkaron na naman ako ng pagkakataon na makabalik sa cebu at nagpractice na naman akong maging isang turista...

una nagpunta kami sa cebu cathedral (yata). napansin ko lang mas maayos ang simbahan dito kesa sa mga simbahan sa luzon kasi konti lang makikitang mga karatula or banners.

sa mga bangketa, maraming gitara.


di ko matandaan kung anong name ng simbahan na ito pero madaming mga lalagyan ng kandila tapos dinadasalan.

sa di kalayuan, nakita ko si manong. wala lang basta pinindot ko lang yung camera. nung pinost ko sa fb ito, dami naghakahaka kung ano ginagawa nya.

si lola naman, nung time na yan merong pinagdadasal. kasi nagbebenta sya ng mga kandila dun sa simbahan tapos may libre kang dasal.

marami din mga religious items na binebenta dun sa labas ng mga simbahan.

tapos medyo lumabas na kami ng city. madami pa kasing libreng oras. dapat sa kawasan falls kami pupunta pero naligaw kami. kaya dito kami napadpad. this is mantayupan falls, one of the tallest falls in cebu.
its nice having sidetrips on business trips... hehe


fish to the world,

No comments:

Post a Comment